Nike ký hợp đồng tài trợ kỷ lục với giải bóng đá nhà nghề Mỹ
Mối quan hệ tài trợ giữa Liên đoàn bóng đá Hoa Kỳ và thương hiệu giày bóng đá Nike đã có từ năm 1995, dự kiến sẽ kết thúc cuối năm 2022 tới. Ở thời điểm hiện tại, mặc dù việc gia hạn tài trợ từ phía Nike với điều khoản thương hiệu này vẫn […]
- Crazy Sales lên tới 70%, xả cực nhiều hàng hot
- Adidas F50 đã sẵn sàng với Advancement pack
- Vẻ đẹp của Adidas Predator Accuracy trong BST Crazy Rush
Mối quan hệ tài trợ giữa Liên đoàn bóng đá Hoa Kỳ và thương hiệu giày bóng đá Nike đã có từ năm 1995, dự kiến sẽ kết thúc cuối năm 2022 tới. Ở thời điểm hiện tại, mặc dù việc gia hạn tài trợ từ phía Nike với điều khoản thương hiệu này vẫn là nhà tài trợ phục trang chính thức cho bộ môn thể thao bóng đá là 10 năm sẽ chính thức có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2023. Thông báo gia hạn này được đánh giá là “thỏa thuận thương mại lớn nhất trong lịch sử bóng đá của Mỹ”. Theo đó, Bóng đá Hoa Kỳ sẽ tiếp tục gắn bó với Nike trong ít nhất 12 năm nữa.

Theo đó, David Wright – Giám đốc thương mại của US Soccer cho hay: “có rất nhiều thương hiệu toàn cầu khác quan tâm đến việc tài trợ, nhưng khi các cuộc đàm phán diễn ra, sự gia hạn lâu dài với Nike dường như là hợp lý nhất”. Thực tế, mối quan hệ hợp tác kéo dài 25 năm là một mốc son đáng nhớ và đáng tự hào. Trong suốt khoảng thời gian ấy, Nike luôn tỏ ra là một thương hiệu với khả năng tiếp thị nhạy bén và thành công. Hợp tác với Nike, những giá trị mà US Soccer nhận về là vô cùng thiết thực, nó đóng góp không nhỏ trong việc biến bộ môn thể thao bóng đá trở thành số một tại Hoa Kỳ. Lần gia hạn này, được coi như một khoản đầu tư dành cho liên đoàn bóng đá Hoa Kỳ lớn nhất của Nike trên phạm vi toàn cầu.
Tiếp nối mối quan hệ đối tác lâu dài trên cơ sở nền tảng vững chắc được xây dựng trong hơn hai thập kỷ, cả Nike và US Soccer đều có những lĩnh vực ưu tiên riêng biệt:
+ Nỗ lực thúc đẩy tính toàn diện – Loại bỏ các rào cản, hạn chế tác động đến hệ sinh thái
+ Xây dựng một hành tinh tốt hơn thông qua những nỗ lực cụ thể, đảm bảo có sự thay đổi theo chiều hướng tích cực
+ Tác động ở quy mô toàn cầu, đặc biệt là các bộ môn thể thao dành cho phụ nữ ở cả quy mô quốc gia và quốc tế.
+ Xây dựng nền thể thao tương lai vững vàng, thúc đẩy giao lưu văn hóa và lối sống.
Việc gia hạn thỏa thuận tài trợ bóng đá của Hoa Kỳ diễn ra trong bối cảnh US Soccer có sự cải tiến chiến lược về truyền thông và thương mại, từng bước giành lại quyền tiếp thị, truyền thông và xây dựng đội ngũ điều hành thương mại hiệu quả hơn. Thực tế, cùng với thương hiệu giày bóng đá Nike, có rất nhiều nhà tài trợ khác cũng góp mặt trong sự kiện này như Allstate, Chipotle, Visa & Deloitte, Volkswagen và AT&T.

Trong một bài phỏng vấn gần đây, Phó chủ tịch Nike – Becca Kerr và GM của North America Woman’s cho hay: “Nike muốn xây dựng lịch sử hơn 25 năm hợp tác với US để định hình tương lai của nền thể thao ở mọi cấp độ. Thể thao hướng đến cội nguồn là trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái”.
Cindy Parlow Cone – Chủ tịch Hội bóng đá hoa Kỳ cũng nhận định: “Quan hệ đối tác giữa Nike và US Soccer thể hiện tầm quan trọng của cả hai bên và giá trị mà hai bên kỳ vọng ở nhau”. Với US Soccer, Nike là một đối tác tích cực, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển toàn diện của Liên đoàn, đã hỗ trợ cho nhiều cầu thủ của họ trong nhiều năm.

Thông qua thỏa thuận tài trợ của Nike, US Soccer cũng hy vọng có thể thúc đẩy sự cạnh tranh và thành tích của các vận động viên ở mọi cấp độ từ các đội tuyển Quốc gia Hoa Kỳ, bao gồm cả nam và nữ, đội tuyển quốc gia trẻ, đội tuyển quốc gia mở rộng như Para, Futsal và Beach.
Thỏa thuận gia hạn này là một trong những thỏa thuận đầu tiên được ký sau khi US Soccer tách khỏi Soccer United Marketing trực thuộc MLS.
Bạn nghĩ gì về sự thỏa thuận và mối quan hệ giữa Nike và US Soccer? Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ ấy bằng việc để lại bình luận phía dưới bài viết này nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi những nội dung mà chúng tôi – Soccerstore.vn đã chia sẻ trên đây.
xem thêm >>> Nike thay đổi chiến lược tài trợ giày đá bóng trong năm 2021 – 2022